Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Vứt mũ qua rào

Không chỉ khá nổi tiếng vì đẹp trai và những dự án đình đám trên...mồm, ipumpkin đã xây dựng một thương hiệu độc đáo và tai tiếng. , bởi vì ngoài cơm áo gạo..tình & tiền, thì Meslab là nơi anh em chúng ta gửi gắm không chỉ ..kỹ thuật cao siêu tuy nhiên còn đó nhiều nhàm nhám chán, mà còn là những tâm sự, quan trọng chúng ta đang sống và cố miêu tả nó một cách trung thực nhất & hài hước nhất, lở ra có..dốt thì đó cũng chính là ..bản thân ta, các cao thủ cũng xí xóa, chẳng có gì phải dấu diếm. Xin giới thiệu với các bác 1 triết lý sống mà..ipumpkin luôn luôn tâm niệm và...là kim chỉ nam trong các hành động của mình. Đọc xong cái này các bạn sẽ tha thứ + yêu thương ipumpkin hơn. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG CHÙN BƯỚC?


“Khi tôi còn niên thiếu, bố đã cho tôi vài lời khuyên về một công việc mà tôi đang cố gắng tránh né. Bố bảo “Con hãy vứt mũ qua hàng rào đi”, “Vậy nghĩa là sao hả bố?” Bố khẽ cười “Khi con đối mặt với một cái hàng rào quá khó để trèo qua, thì hãy ném mũ của con qua hàng rào đó. Sau đó con buộc phải nghĩ cách làm thế nào để qua được phía bên kia. Đó chính là cách bố đã đến được Chicago ”

Cha tôi lớn lên ở thành phố nhỏ cách phía Bắc 60 dặm, và tôi thường tự hỏi làm cách nào mà bố đến được một thành phố lớn như thế này. Bố kể “Lúc bố 20 tuổi và bố chẳng có gì ngoài con tàu. Một buổi sáng mùa hè, bố gói gém quần áo, biến đi trên chiếc Dixie đến cảng Belmont ở Chicago . Ngày tiếp theo bố đi tìm việc. Nhưng tìm mãi mà chẳng có. Bố đã có ý nghĩ quay về nhà cùng chiếc Dixie và từ bỏ giấc mơ của mình. nhưng bố đã liều “Ném mũ qua hàng rào”. Bố khẽ thở dài “Bố đã bán chiếc Dixie , bố đã tiên liệu mình phải thành công ở Chicago . Bố cần tiền. Mà một khi đã bán con tàu đi, bố sẽ không còn đường quay trở lại”

Tôi đã biết phần còn lại của câu chuyện, bố đã khởi đầu sự nghiệp bằng một công ti điện, đã gặp mẹ tôi trong một lần khiêu vũ và đã có một cuộc sống hạnh phúc như thế nào ở Chicago. Nhưng cái mà tôi nhớ nhất chính là sức mạnh tinh thần mà bố đã truyền thụ cho tôi. Cái ngày ông bán chiếc Dixie, toàn bộ tâm huyết của ông đã hướng đến cuộc sống mới. Nguyên tắc này rất đúng cho mọi tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn can đảm làm một sự dứt bỏ, và tự đặt mình vào một tình huống chẳng đặng đừng, bạn buộc phải leo qua hàng rào...Vì vậy, sắp tới nếu có những kế hoạch quá khó khăn, thậm chí không thể được, thì bạn hãy “Ném mũ của bạn qua hàng rào”...(R.H.Schneider)

Mẫu chuyện nhỏ trên là một gợi ý cho tôi và học sinh thực hiện một “trò chơi”, tôi đã bảo học sinh hãy ném mũ qua hàng rào đi, bằng nhiều cách ví dụ như hãy tuyên bố với mọi người rằng mình sẽ thành công, mình sẽ thi đậu đại học, hay mình sẽ thành một ai đó...Hãy tuyên bố càng rộng rãi càng tốt và tuyên bố mọi lúc mọi nơi về việc mình sẽ chắc chắn đạt được ước mơ...Sau khi tuyên bố với mọi người, hãy viết ra điều đó và dán vào góc học tập của chính mình để tăng thêm động lực.

Và tôi đã nhận được khá nhiều lời tuyên bố của học trò mình...Bây giờ tôi sẽ giúp các em công bố rộng rãi hơn nữa về lời tuyên bố đã có...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét