Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Lập trình tự động chèn lỗ ren cho Catia - Ren hệ mét

Hi, mình làm về gia công một thời gian, thì thấy rằng khi mà tính toán Ren thì hay bị lúng túng tra cứu tùm lum, mất thời gian kiểm tra xem có đúng hay không, và nhiều khi kiểm tra đi kiểm tra lại 3,4 lần. Mình phát hiện ra cách thức để mà lập trình viết 1 cái file như marco, khi mà muốn thiết kế lổ ren chỉ cần click chọn mã ren thì phần mềm tự động nhập kích thước lổ khoan cần gia cô trước. Do đang dùng Catia nên mình chỉ biết làm cho Catia, và mới làm được cho Ren hệ mét, bạn nào rảnh ngồi làm các ren hệ khác nha. 



Đầu tiên trong Catia và thư mục: C:\B19\win_b64\reffiles\standard sẽ có hai file ren của Catia, tuy nhiên kích thước khoan này Catia lấy kích thước nhỏ nhất.., bạn chịu khó tra sách và nhập vào. Nhớ là chú ý các khoản trắng phải giống nhau (khoảng trắng thì phải dùng phím Tab chứ không thì phần mềm Catia không hiểu). Chỉ cần bỏ 1 ngày ra liệu thì bạn có nguyện 1 bộ chuẩn tra ren cho tất cả các loại ren. Đây là chiêu đầu tiên mình vừa tu luyện được. Xin tặng các bạn chơi. 



Có 1 chiêu nửa là cấu hình Post cho Catia để khi xuất tọa độ thì xuất X theo bán kính hay đường kính tùy ý – có ai cần không thì mình tặng bí kíp luôn. keke[/QUOTE]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét