Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Như thế nào là sale

Bạn nghỉ thế nào là một người sale giỏi, đầu tiên hãy định nghĩa thế nào là không phải là sale. 

Nếu bạn ngồi sau quầy hàng, đợi cho ai đó mang các đơn hàng đến cho bạn, hay bạn ngồi bên điện thoại đợi ai đó điện thoại đến đặt hàng, bạn chì là người nhận đơn hàng, KHÔNG phải là một người sale. 

Một ngạn ngử cổ nói rằng: “công việc của người sale chỉ bắt đầu khi khách hàng nói KHÔNG”

Chìa khoá thánh công trong sale là phải hiểu rằng, nếu bạn không tin vào tính ưu việt của sản phẩm mà bạn đang bán, bạn sẽ không bao giờ thành công được. Và bất kể bạn bán thứ hàng hoá nào, sản phẩm mà bạn đang bán đó là : BẠN, CHÍNH BẢN THÂN BẠN

Bạn truyền đạt đến khách hàng rất nhiều thứ về bản thân bạn trước khi bạn nói về sản phẩm của mình. Khi ai đó bỏ tiền ra mua hàng, họ muốn tin rằng họ bỏ tiền chi tiêu một cách khôn ngoan, làm cho họ thấy họ khôn ngoan khi họ mua thứ bạn đang bán đó là công việc của bạn.

Bạn phải ăn mặc chỉnh tề, bảnh bao. Nếu ai đó ăn mặc như một gã loè loẹt anh ta có thể không bao giờ bán được chiếc xe Cadillac hay bất động sản, nhưng một vài người ăn mặc chỉnh tề như Jame Bond đi dự hội anh ta có thể chẳng bao giờ bán được nhưng thừ đang là thời thượng. Hãy ăn mặc chỉnh tề và đúng mực. Nếu khách hàng đang định mua sản phẩm của bạn không đeo một cái khuyên trên lổ mủi thì bạn cũng không nên đeo khoen mủi. 

Bạn phải hiểu rằng khách hàng những người mà đang tiêu tiền muốn biết rằng họ đang giao dịch với những người có kiến thức. Hãy hiểu rỏ sản phẩm, hàng hoá của bạn. Hiểu cách thức giao hàng, trả tiền. Hiểu rỏ công ty của bạn có chấp nhận trả, đổi hàng hay bất kỳ chính sách nào khác.

Đừng bao giờ trả lời khách hàng rằng “tôi không biết…” khi bạn không biết câu trả lời hãy thành thật và nói: “đây là một câu hỏi rấ hay, tôi sẽ hỏi các chuyên gia và trả lời anh sớm nhất” và thực hiện nó.

Tôi không biết bạn có kỷ năng giỏi thế nào, bề ngoài của bạn bảnh bao đến đâu, nếu bạn không lắng nghe khách hàng tiềm năng của mình, họ sẽ không bao giờ trở thành khách hàng tiềm năng. Lắng nghe nhu cầu, quan tâm và vâng lắng nghe mục tiêu của họ. Bởi vì nếu bạn quá bận rộn để nói, bảo họ rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời thế nào và khi đó bạn không bao giờ lắng nghe câu hỏi của họ, và bạn sẻ không bao giờ thốt lên WOW khi nhận đơn đặt hàng. 

Và cuối cùng, như một câu ngạn ngử cổ: người ta không cần quan tâm bạn biết như thế nào cho đến khi họ biết như thế nào về cách bạn quan tâm. 

by Chris Kling from Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét